Xu hướng chuyển đổi sang sử dụng các sản phẩm dược liệu đông nam dược đã và đang ngày càng phổ biến hơn trên thị trường tiêu dùng Việt Nam. Nắm được tình trạng này, có không ít cơ sở đã tung ra những sản phẩm từ dược liệu có chất lượng kém, gây hoang mang cho thị trường, đồng thời làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.

Lẫn lộn vàng thau gây nhức nhối về chất lượng

Nhờ sở hữu nhiều lợi thế về địa hình, khí hậu, thổ nhưỡng nên lãnh thổ Việt Nam ghi nhận sự có mặt của không ít giống cây dược liệu chứa hàm lượng các hợp chất quý giá, có tác dụng cao trong điều trị và hỗ trợ điều trị nhiều nhóm bệnh tật khác nhau.

Chính vì vậy, tình trạng khai thác thiếu kiểm soát vô tình diễn ra trên diện rộng, ghi nhận ở hầu khắp các tỉnh thành, dẫn đến thực trạng khan hiếm dần về nguồn cung cho các nhu cầu sản xuất quy mô lớn các sản phẩm dược và thực phẩm chức năng nhằm hỗ trợ điều trị bệnh tật và phục hồi sức khỏe.

Thực tế này đã gây ra một hệ lụy vô cùng nguy hiểm khi rất nhiều sản phẩm dược liệu không rõ nguồn gốc được nhập về từ các vùng ven biên giới, trong đó có Trung Quốc. Đó là chưa kể quá trình xuất khẩu nguồn cây trồng dược liệu từ nước ta sang Trung Quốc rồi hồi đầu, nhập ngược lại các dược liệu thành phẩm từ Trung Quốc về Việt Nam với chất lượng kém khiến cho tình trạng chung thị trường dược liệu nước nhà bị mất đi khá nhiều uy tín và giá trị của nhiều thương hiệu cũng vì thế giảm sút một cách rõ rệt.

Trước thực trạng đó, sứ mệnh của các công ty dược liệu nói chung và công ty Cổ phần Đông Nam Dược Gia Lai nói riêng là phải hình thành nên những cơ sở chuyên cung ứng giống cây trồng dược liệu chất lượng tốt nhất, đồng thời sản xuất ra những sản phẩm dược, thực phẩm chức năng mang chất lượng Việt, đáp ứng hoàn hảo nhu cầu hỗ trợ sức khỏe và phục hồi bệnh tật cho người dân.

Nhận diện sản phẩm có phải bài toán khó

Mặc dù định hướng sản xuất và cung ứng ra thị trường những sản phẩm dược liệu, thực phẩm chức năng chất lượng, nhằm phục vụ đa dạng nhu cầu của người dùng trong vấn đề hỗ trợ điều trị bệnh tật và tăng cường sức khỏe nhưng để hình thành được niềm tin tiêu dùng là cả một hành trình dài mà công ty Đông Nam Dược Gia Lai và phần lớn các thương hiệu dược liệu khác phải chứng minh theo thời gian.

Trong lúc đó, là một khách hàng thông minh, cần phải nhận diện như thế nào để đánh giá được một sản phẩm dược thật sự hiệu quả?

Có thể nói niềm tin thương hiệu là một ván chơi xác suất mà nhiều người tiêu dùng thường sử dụng làm nền tảng để đánh giá một sản phẩm do chính đơn vị đó cung ứng. Hãy tìm hiểu thật tường tận quy mô, sứ mệnh và tầm nhìn mà một thương hiệu dược liệu định hướng phát triển để thấy rằng những điều này chỉ đạt được song song với việc hiện thực hóa thành các sản phẩm chất lượng nhất đủ để phục vụ nhu cầu và khai thác thật nhiều các giá trị hài lòng từ người dùng.

Hãy tham khảo thật kỹ lưỡng các thành phần kết hợp, giá trị dược tính từng loại dược liệu cấu thành sản phẩm bên cạnh những phản hồi khách quan từ thị trường.

Thêm nữa, từ thực tế các giá trị khác biệt mà sản phẩm thực sẽ mang lại, người sử dụng có thể cân nhắc việc sử dụng sản phẩm thường xuyên cho những nhu cầu khác nhau cho bản thân và gia đình.