Nói đến việc mở rộng vùng nguyên liệu đông nam dược thì có thể xem như một bài toán khó cần phải có lời giải thật thông minh và rốt ráo để có thể tránh được những trở ngại khách quan trên thị trường.

Tại sao phải mở rộng vùng nguyên liệu dược liệu

Với sự tăng lên đột biến của nhu cầu thị trường trong việc tìm kiếm và chuyển hướng sử dụng sang các sản phẩm đông nam dược để điều trị và hỗ trợ điều trị bệnh tật thì việc mở rộng hơn nữa thị trường dược liệu được xem như một nhu cầu cấp thiết.

Khi mức độ phủ rộng của các giống cây dược liệu trở nên phổ biến hơn, thói quen tiêu dùng của thị trường lúc có nhu cầu tìm kiếm phương án điều trị và nâng cao thể trạng bắt đầu chuyển dần sang dòng sản phẩm đông nam thì yếu tố mua bán dược liệu bắt đầu đòi hỏi nguồn cung lớn có chất lượng và dược tính cao.

Chính vì lý do này, không chỉ Đông Nam Dược Gia Lai mà bất kỳ công ty đông nam dược nào trên thị trường nếu muốn tập trung và đẩy mạnh thương hiệu, đáp ứng nhu cầu thị trường thì đều phải quan tâm đến việc nhân rộng hơn nữa diện tích trồng và cung ứng các giống cây dược liệu tự nhiên.

Mở rộng vùng nguyên liệu như thế nào

Có thể khẳng định rằng thật không dễ dàng khi một thương hiệu mới mẻ trên thị trường dược liệu như công ty Cổ phần Đông Nam Dược Gia Lai nói riêng có thể thuận lợi mở rộng quy mô tiếp cận và tăng trưởng vùng nguyên liệu. Hiểu được điều đó, ban lãnh đạo công ty đã không ngừng xúc tiến kết nối và thuyết phục các đơn vị hợp tác xã, doanh nghiệp và cả các hộ dân nhỏ lẻ trong việc nhận trồng trọt và cung ứng đầu vào dược liệu.

Bằng cách chỉ ra được những lợi ích thiết thực và tính khả thi của việc chuyển đổi cây trồng sang dược liệu, tạo nên nguồn thu cũng như công ăn việc làm ổn định mà vấn đề mở rộng quy mô vùng nguyên liệu đã dần thuận lợi hơn và bước đầu gặt hái được những chỉ số hợp tác rất khả quan.

Trên thực tế, cho đến thời điểm hiện tại, công ty đã kết nối hợp tác được với một số thương hiệu như Medinature, GoBo, Thành Hưng, Tân Hương Đức, Phúc Tâm, LightCity, hợp tác xã Hneng và nhiều hộ dân tại địa bàn lân cận.

Cần làm gì để mở rộng vùng nguyên liệu thành công

Tiếp cận được đúng đối tượng và đúng thời cơ để xúc tiến mở rộng vùng nguyên liệu vốn đã là một hành trình không hề dễ dàng. Thêm nữa, để quá trình thuyết phục và hợp tác được diễn ra suôn sẻ lại càng phải đòi hỏi nhiều yếu tố tác động khác nhau.

Trên thị trường mua bán dược liệu ở thời điểm hiện tại, sự xuất hiện của một thương hiệu mới đồng nghĩa với tỷ lệ cạnh tranh sẽ tăng lên. Thêm nữa, với một công ty định hướng rộng như Đông Nam Dược Gia Lai thì việc vấp phải nhiều trở ngại trong quá trình đẩy mạnh các chiến lược mở rộng quy mô vùng nguyên liệu lại càng rõ nét.

Lường trước những vấn đề khó khăn đó, đội ngũ lãnh đạo công ty đã xây dựng hướng đi nhất quán nhưng linh hoạt, nghĩa là vẫn giữ vững mục tiêu về đích cuối cùng nhưng uyển chuyển trong cách thức vận động một cách hợp lý, tương thích với từng thời điểm và tình hình thị trường cụ thể.

Thêm nữa, với việc nắm rõ, nắm vững về tính chất đất trống, tâm lý người dân, từ đó chuẩn bị thật kỹ lưỡng mọi thông tin, tài liệu cần thiết trước mỗi hoạt động tiếp cận khiến cho công ty gặt hái được nhiều thành công bước đầu rất khả quan và đáng ghi nhận.