Việc chuyển hướng trồng trọt của nhiều hộ nông dân trong thời gian qua, tập trung đẩy mạnh sang lĩnh vực cây giống dược liệu cho thấy sự khởi phát mạnh mẽ và liên tục phát triển của thị trường dược liệu tại nhiều địa phương khác nhau. Tuy nhiên, bài toán đầu ra vốn chưa bao giờ là điều dễ dàng.

Khó khăn nào cho cây dược liệu

Những rủi ro có thể phán đoán trước về chi phí, nhân lực, đầu ra,.... khi chuyển hướng sang trồng cây dược liệu khiến cho nhiều hộ nông dân còn khá nhiều phân vân và lo lắng đối với lĩnh vực này. Một trong số đó chính là yếu tố đầu ra.

Tuy khá nhiều công ty, xí nghiệp dược phẩm cần nguồn dược liệu đầu vào chất lượng để chế biến, sản xuất nên các sản phẩm dược liệu, trong đó có thuốc đặc trị và thực phẩm chức năng nhưng việc tìm đúng nguồn cây dược liệu chuẩn, đạt chất lượng cao với các chỉ số dưỡng chất và dược tính quan trọng lại không hề dễ dàng.

Vì lẽ đó, yếu tố đầu ra đông nam dược thường khá khó khăn và bị hạn chế ở hầu khắp các tỉnh thành triển khai trồng dược liệu trên quy mô lớn.

Đông Nam Dược Gia Lai và bài toán đầu ra thực tế

Là một công ty không quá mới mẻ nhưng cũng không hẳn đã quá dày dạn kinh nghiệm trong việc đảm bảo đầu ra trên thị trường dược liệu, Đông Nam Dược Gia Lai bên cạnh việc liên tục thu mua một số cây giống dược liệu như đinh lăng,… thì cũng loay hoay trong vấn đề tìm đầu ra cho đương quy, sâm dây,…

Với nguồn hàng chất lượng, đảm bảo giữ được trọn vẹn giá trị hỗ trợ phục hồi bệnh tật và thể trạng người dùng trong mỗi loại cây dược liệu, công ty cam kết đáp ứng nhu cầu bào chế và sản xuất thực phẩm chức năng, dược phẩm như đúng mong đợi của các công ty dược phẩm cần khai thác đầu vào hiệu quả.

Bằng cách đảm bảo được chất lượng đầu ra dựa trên quy trình trồng trọt, chăm sóc và thu hoạch tiêu chuẩn, khép kín, hoạt động mua bán dược liệu giữa công ty với các đơn vị đối tác sẽ đạt đến giá trị thỏa thuận cao nhất, hướng đến chất lượng sản phẩm cuối cùng được cung ứng ra thị trường có tác dụng cao trong điều trị và hỗ trợ điều trị các nhóm bệnh tật khác nhau.

Có thể nói bài toán đầu ra chưa bao giờ là điều đơn giản. Cho đến hiện tại, để có thể khai thác tốt nhất mọi kênh thu mua dược liệu, cần vẽ nên một lộ trình cụ thể hơn để đưa các sản phẩm dược liệu đến với khách hàng một cách rành mạch với đầy đủ các chứng minh về sản lượng, chất lượng và hàm lượng dược tính có trong mỗi sản phẩm thu hoạch cuối cùng.