Vừa qua, đại diện công ty Cổ phần Đông Nam Dược Gia Lai đã tham gia chương trình hội thảo bàn về các vấn đề phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn Việt Nam tập trung vào sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.

Phát triển nông nghiệp và đa dạng hướng đi độc đáo

Nói đến phát triển nông nghiệp bền vững là nói đến sự phát triển chung của đời sống nông dân, sự tiến bộ trong trồng trọt, chăn nuôi và thực hiện các mô hình nông thôn kiểu mới nhằm mở ra những điều kiện đời sống thuận lợi, ổn định cho bà con.

Để cải thiện tình hình phát triển nông nghiệp thực tế ở thời điểm hiện tại, có không ít hướng đi được nêu lên. Trong số đó, phải kể đến một số giải pháp như sau:

- Liên kết đối tác trồng cây dược liệu: nhằm hỗ trợ lẫn nhau, tạo điều kiện nâng cao chất lượng và sản lượng đầu ra cho các giống cây dược liệu.

- Tập trung phát triển nông nghiệp công nghệ cao mang lại giá trị kinh tế lớn.

- Kết nối hình thành chuỗi liên kết sản xuất- phân phối sản phẩm nông nghiệp chủ lực với các đột phá trong từng quy trình.

- Đẩy mạnh xúc tiến thương mại bằng cách tham gia vào các hội chợ, triển lãm,… để quảng bá và tiêu cụ sản phẩm tốt hơn, đồng thời học hỏi được nhiều kinh nghiệm bên cạnh việc tranh thủ cơ hội liên kết sản xuất cùng đa dạng đối tác.

- Tìm ra hướng đi giảm thiểu chi phí trung gian tiêu thụ, đảm bảo sự an tâm về giá cả, kiểm soát được chất lượng và giá thành đầu vào.

Đông Nam Dược Gia Lai và hướng đi bao tiêu dược liệu

Với định hướng mang lại giải pháp nông nghiệp hiện đại cho bà con nông dân tại các tỉnh Tây Nguyên, đặc biệt trong lĩnh vực dược liệu, công ty Đông Nam Dược Gia Lai đã và đang vận hành theo cơ chế hợp tác sản xuất, kết nối quy mô trồng trọt sản lượng lớn nhằm sẵn sàng nguồn cung cho công tác sản xuất các sản phẩm thực phẩm chức năng và thuốc điều trị.

Ngoài ra, cơ chế bao tiêu đầu ra dược liệu của Đông Nam Dược Gia Lai hỗ trợ tối ưu cho các giống cây dược liệu trong việc tìm kiếm cơ hội phân phối ra thị trường cả nước.

Việc đẩy mạnh nông nghiệp nói chung và phân khúc cây dược liệu nói riêng được phát triển theo quy cách mới từ hợp tác trồng trọt, thu hoạch, thu mua,….. giúp cho bà con nông dân thêm phần an tâm khi đi đến quyết định ký kết hợp tác ổn định.

Cũng tại hội thảo này, Đông Nam Dược Gia Lai đã tranh thủ được thời cơ kết nối, tương tác với nhiều đơn vị khác trong việc xúc tiến phát triển nông nghiệp dược liệu tại Gia Lai và các tỉnh lân cận, mở ra nhiều cơ hội phát triển hấp dẫn trong thời gian đến.