Trong tháng 07/2019, công ty Cổ phần Đông Nam Dược Gia Lai đã xúc tiến làm việc và tiến hành ký kết hợp tác cùng nhiều đơn vị ban ngành địa phương cùng các hợp tác xã, xí nghiệp cũng như bà con nông dân trong việc phát triển cây trồng dược liệu tại địa bàn các tỉnh Tây Nguyên.

Đông Nam Dược Gia Lai làm việc cùng chính quyền

Nhằm tạo niềm tin đối với bà con nông dân khu vực, đại diện công ty Cổ phần Đông Nam Dược Gia Lai đã xúc tiến làm việc trực tiếp với các cấp ban ngành chính quyền địa phương nhằm giới thiệu các chương trình, ý tưởng xúc tiến việc hợp tác trồng trọt các giống cây dược liệu cùng bà con nông dân địa phương.

Tại các buổi làm việc, phía công ty đã nêu rõ những yếu tố hỗ trợ, hợp tác và đồng hành từ giai đoạn đầu vào cho đến bước chuyển giao đầu ra nhằm chỉ ra được những lợi ích thực tế mà bà con nông dân sẽ nhận được khi cùng hợp tác phát triển cây trồng dược liệu trong thời gian đến.

Qua đó, đây cũng là biện pháp tối ưu giúp giải quyết bài toán hoang hóa đất trồng vô ích cũng như tạo điều kiện việc làm ổn định cho nhiều hộ dân.

Đông Nam Dược Gia Lai tương tác trực tiếp với người dân

Bên cạnh hoạt động trao đổi, làm việc cùng chính quyền địa phương, công ty Cổ phần Đông Nam Dược Gia Lai cũng đã tương tác trực tiếp với các hợp tác xã và nhiều hộ dân đang sở hữu quỹ đất lớn nhằm thuyết phục, trao đổi và định hướng cải tạo sản xuất, chỉ ra được những lợi ích và hướng đi mới cho bà con nông dân nếu chuyển sang canh tác và trồng các giống cây dược liệu tiềm năng.

Thông qua các buổi tiếp xúc này, đại diện công ty phần nào hiểu được những băn khoăn, trở ngại của bà con nông dân nếu quyết định chuyển hướng trồng trọt sang cây dược liệu. Đây vừa là cơ hội, cũng đồng thời là thách thức để công ty đưa ra những chính sách tốt nhất nhằm giải quyết triệt để các mối lo ngại, tạo lòng tin cho bà con và hướng đến sự hợp tác cung ứng lâu dài về đầu vào dược liệu.

Như vậy, việc thuyết phục và ký kết hợp tác của Đông Nam Dược Gia Lai cùng bà con nông dân khu vực cho đến giờ phút này có thể nói tương đối khả quan, hứa hẹn nguồn nguyên liệu đầu vào chất lượng, ổn định.