Nắm bắt được nhu cầu thực tế của thị trường dược liệu ở thời điểm hiện tại, rằng phải tìm ra hướng đi liên kết cho chuỗi cung ứng dược liệu một cách chuyên nghiệp, bài bản, công ty Cổ phần Đông Nam Dược Gia Lai liên tục xúc tiến các hội nghị kết nối ở các địa phương trên toàn tỉnh.

Hội nghị tại huyện Mang Yang

Vừa qua, ngày 17.10.2019, đại diện công ty Cổ phần Đông Nam Dược Gia Lai, được sự cho phép và hỗ trợ của UBND huyện Mang Yang đã tổ chức thành công hội nghị triển khai dự án phát triển cây dược liệu liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị.

Với sự có mặt tham dự của khá nhiều đại diện đến từ cơ quan chức năng, các đơn vị và cá nhân đang hoạt động trồng trọt, sản xuất trong lĩnh vực dược liệu, hội nghị đã chỉ ra được những yếu tố cốt lõi cần thiết phải liên kết chuỗi giá trị để tạo ra được các kết quả sản xuất, cung ứng đúng như mong đợi và phù hợp với nhu cầu thực tế của thị trường.

Tại hội nghị, rất nhiều ý kiến đã được đưa ra, nhiều vấn đề cùng được phân tích để tìm ra hướng đi tốt nhất, cách vận hành ổn định và hiệu quả nhất, đảm bảo giá trị kinh tế đầu vào và xây dựng được nền tảng kết nối chuỗi giá trị về lâu dài trong lĩnh vực dược liệu trên địa bàn toàn tỉnh.

Có thể nói, việc xúc tiến các buổi hội nghị như vậy là một bước đi đúng đắn của công ty Cổ phần Đông Nam Dược Gia Lai. Qua đây, công ty vừa nhấn mạnh được tầm quan trọng trong liên kết toàn vùng, vừa giới thiệu và tiếp cận được một cách triệt để hơn với các đơn vị tổ chức, cá nhân cùng hoạt động và định hướng phát triển về mảng dược liệu.

Liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị với thực trạng dược liệu toàn tỉnh

Việc liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị trong lĩnh vực phát triển dược liệu đã nhiều lần được nhấn mạnh. Có thể nói đây là sự lựa chọn phù hợp để giải quyết triệt để các yếu tố từ đầu vào đến đầu ra, bao gồm cả quản lý chất lượng, nâng cao năng lực điều hành, hoàn thiện cơ chế giải pháp hỗ trợ thị trường dược liệu cho đến các hoạt động nâng cao năng lực và quy mô, quy trình sản xuất dược liệu cụ thể.

Trên địa bàn toàn tỉnh, các hoạt động xúc tiến tương tự chưa thực sự được chú trọng một cách đúng mức và toàn diện, việc tồn tại nhiều trở ngại và khó khăn cho sự phát triển hơn nữa lĩnh vực dược liệu xem như một tất yếu của thị trường địa phương. Lúc này, hoạt động liên kết sản xuất dược liệu theo chuỗi giá trị được xem như một nước cờ khôn ngoan nhưng chắc chắn việc đối diện với thách thức là một phần tất yếu cần phải nhìn nhận thẳng thắn để luôn đưa ra được những biện pháp linh hoạt nhất nhằm đạt đến thành công và hiệu quả như mong đợi.

Tỉnh Gia Lai nói riêng và khu vực Tây Nguyên nói chung cho đến thời điểm hiện tại đang rất cần những bước ngoặt lớn để thay đổi bộ mặt chung của đông nam dược, mang các sản phẩm cây trồng dược liệu và những thực phẩm chức năng mang thương hiệu Việt, tầm vóc Việt, chất lượng Việt tiếp cận sâu hơn vào đời sống và thói quen tiêu dùng của người dân Việt Nam.

Có thể nói sự tiếp nối của công ty Cổ phần Đông Nam Dược Gia Lai trên hành trình này là những bước tiến rất khả thi, rất đáng trông đợi vào sự phát triển của thị trường dược liệu toàn tỉnh nói riêng và cả nước nói chung trong thời gian đến.