Nhằm thu thập những nguồn thông tin đa dạng về thị trường dược liệu đông nam dược với nhiều dòng sản phẩm khác nhau, đại diện công ty Cổ phần Đông Nam Dược Gia Lai đã trực tiếp gặp gỡ, tiếp xúc với một số nhà chuyên nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực dược liệu ở các địa phương.

Mối quan tâm tương đồng trên thị trường dược liệu

Qua các buổi tiếp xúc này, nhìn chung, các vấn đề tương đồng có thể dễ dàng nhận thấy mà hầu hết các nhà nghiên cứu khoa học đang dành nhiều sự quan tâm bao gồm:

  • Quy mô và khả năng đáp ứng nhu cầu khai thác, trồng trọt và cung ứng dược liệu cho mặt bằng điều chế, sản xuất và mua bán dược phẩm hay các dòng thực phẩm chức năng và thuốc đặc trị trên thị trường.

  • Khả năng phối hợp và hỗ trợ cùng phát triển giữa các đơn vị đang hoạt động trong ngành dược liệu với các chuyên gia để tạo ra những sản phẩm dược liệu chất lượng nhất.

  • Chỉ số tiềm năng của một số giống cây dược liệu đặc thù cho năng suất lớn và khả năng thu hoạch cao, mang lại lợi ích thực tế trong việc sử dụng kết hợp với một số dòng nguyên liệu khác để tạo ra các sản phẩm đặc chế trong điều trị và hỗ trợ điều trị nhiều nhóm bệnh lý khác nhau, trong đó có lĩnh vực thẩm mỹ, đơn cử như cây trầu.

Bằng việc nhận ra giá trị của từng giống cây dược liệu khác biệt, các nhà nghiên cứu khoa học đều đưa ra được bằng chứng cụ thể và chi tiết về khả năng chiết xuất, tách lọc và phối hợp dưỡng chất để tạo nên những nền tảng chăm sóc sức khỏe tốt nhất. 

Đây chính là yếu tố cực kỳ quan trọng tạo tiền đề cho việc hợp tác của công ty Cổ phần Đông Nam Dược Gia Lai với các nhà nghiên cứu khoa học này để mở ra nhiều cơ hội phát triển hơn nữa cho các loại cây giống dược liệu trong tương lai.

Đông Nam Dược Gia Lai sẽ làm gì

Như đã nói, việc nhận ra được nhu cầu thực tế của thị trường đông nam dược nói chung và mối quan tâm của các cá nhân nghiên cứu khoa học nói riêng giúp cho công ty Cổ phần Đông Nam Dược Gia Lai nhận ra khá nhiều cơ hội để mở rộng hơn nữa lĩnh vực hoạt động. Tuy nhiên, về cơ bản, nhóm cây trồng dược liệu vẫn là mấu chốt.

Thay vì tập trung mạnh nhiều nguồn lực vào các giống cây dược liệu có dược tính cao nhưng thời gian triển khai và thu hoạch dài ngày thì công ty bắt đầu vạch ra nhiều giải pháp với kế hoạch chi tiết hơn cho một số sản phẩm cây trồng ngắn ngày.

Vẫn thực hiện theo quy trình kỹ thuật khép kín được khảo sát và kiểm chứng thực tế trên mô hình phòng thí nghiệm trước khi chính thức áp dụng ra quy mô lớn, mỗi loại cây trồng dược liệu đã, đang và sẽ được công ty triển khai trong thời gian đến đều cam kết thu hoạch ở tình trạng chất lượng tốt nhất, giữ trọn vẹn khả năng hỗ trợ khắc phục các vấn đề bệnh lý đa dạng.

Từ cơ sở đó, việc cung ứng đầu vào cho quy trình sản xuất tiếp theo nhằm tạo ra nguồn cung các sản phẩm lý tưởng cho hoạt động mua bán dược phẩm được Đông Nam Dược Gia Lai tiến hành một cách thuận tiện, dễ dàng và thông suốt hơn.

Có thể nói, làm việc với các nhà nghiên cứu khoa học là lựa chọn khôn ngoan để nhận ra thời cơ khai thác các giá trị dược liệu tiềm năng bởi đối tượng này chính là người hiểu rõ nhất về khả năng và dược tính của từng giống cây mà họ tập trung nghiên cứu. Đây là bước đi khẳng định tầm nhìn của công ty Cổ phần Đông Nam Dược Gia Lai ở hiện tại, kỳ vọng vào sự phát triển ngày càng mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.