Thiên Môn Đông là một trong số những loại cây dược liệu rất được ưa chuộng trong việc hỗ trợ điều trị các chứng bệnh thuộc về kinh phế và thận. Do đó, công ty Cổ phần Đông Nam Dược Gia Lai đã và đang xúc tiến các hoạt động thử nghiệm mô hình mẫu Thiên Môn Đông nhằm sớm đạt đến giai đoạn thu hoạch thành phẩm.

Nói đến các giống cây dược liệu, để đảm bảo thu được nguồn dưỡng chất quý giá vốn có trong từng loại cây thì việc tuân thủ theo quy trình kỹ thuật tiêu chuẩn là cực kỳ cần thiết. Trong từng công đoạn, từ chọn vùng trồng, kỹ thuật làm giống và nhân giống, quyết định thời vụ trồng, phân chia khoảng cách và mật độ gieo cho đến cách thức trồng và chăm sóc theo giai đoạn cũng phải được tiến hành nghiêm ngặt theo quy trình kỹ thuật được nghiên cứu chuyên sâu. Ngay cả bước thu hoạch cuối cùng cũng không nằm ngoài các yêu cầu này.

Chính vì vậy, việc xúc tiến hoạt động thí nghiệm mô hình mẫu Thiên Môn Đông do công ty Cổ phần Đông Nam Dược Gia Lai tiến hành trong giai đoạn vừa rồi đã tạo nên nhiều bất ngờ cho thị trường cung ứng dược liệu, cũng như mở ra hướng đi mới đầy khả quan cho việc xâm nhập và mở rộng thị trường sản phẩm này tại các tỉnh Tây Nguyên.

Có thể nói, bằng cách ứng dụng các kỹ thuật canh tác mới nhất, đã được kiểm chứng thực tế trên mô hình phòng thí nghiệm và triển khai thực tế trên quy mô nhỏ trước khi chính thức áp dụng đại trà, việc nhân rộng mô hình mẫu Thiên Môn Đông hứa hẹn thu về khả năng tăng trưởng khả quan cho loại cây trồng dược liệu này trong tương lai.

Dù rủi ro là xác suất khó tránh nhưng việc tiến hành thí nghiệm mô hình mẫu Thiên Môn Đông vẫn là một lựa chọn hợp lý ở thời điểm hiện tại.

Dựa trên sự thành công của loại cây trồng dược liệu này, công ty Đông Nam Dược Gia Lai sẽ thêm vững tin khi triển khai các mô hình cây giống dược liệu khác, giải quyết bài toán đầu vào cho các hoạt động sơ chế biến và sản xuất dược liệu với quy mô lớn trong thời gian đến.